Coca – Cola (KO)

Cổ phiếu tháng 9 – Coca – Cola (KO)

Nhờ thương hiệu lớn mạnh, khả nâng nấm bất xu hướng trong marketing và sự nghiên cứu thị trường kỹ càng của mình. Coca Cola hiện tại đã chiếm cho mình 40% thị phần trong mảng nước giải khát không cồn.  Hiện tại, Coca-Cola đang hướng tới mục tiêu trở thành một đơn vị sản xuất nước giải khát cho mọi đối tượng.

Công ty cũng đã thích nghi với xu hướng “ăn sạch, sống khoẻ” của người tiêu dùng bầng cách ra mắt các loại sản phẩm như Coca Cola Energy, Coca Cola Plus Cofee, Powerade Ultra và Powerade Power Water.

Mã cổ phiếu: KO

Gã khổng lồ ngành công nghiệp nước giải khát này có hơn 4700 sản phẩm trong doanh mục kinh doanh của mình. Trải dài từ nước uống có ga cho đến sản phẩm bổ sung nâng lượng. Ngoài sản phẩm chính của nó là những thức uống có ga, Coca-cola còn bán những loại thức uống không ga khác như nước tinh khiết, nước bổ sung dưỡng chất, nước ép trái cây, đồ uống bổ sung năng lượng, trà pha chế, cà phê và sữa.

Các thương hiệu nước uống có ga nổi tiếng của hãng là Coke, Diet Coke, Fanta và Sprite. Ngoài ra còn có MInute Maid và Powerade là các thương hiệu nước uống không ga. Phần lớn sản phẩm của công ty này được sản xuất, bán và phân phối bởi các đối tác độc lập. Hiện tại sản phẩm của công ty phủ sóng hơn khoảng 200 quốc gia trên thế giới.

Coca-Cola thông báo kết quả hoạt động kinh doanh dưới từng mảng như sau:

Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi – chiếm 17,3% tổng doanh thu 2019

Mỹ Latinh – chiếm 11% tổng doanh thu 2019

Bắc Mỹ – chiếm 31,9% tổng doanh thu 2019

Châu Á – Thái Bình Dương – chiếm 12,7% tổng doanh thu 2019

Đầu tư toàn cầu – chiếm 6.9% tổng doanh thu 2019

Đầu tư đóng chai – chiếm 19,9% tổng doanh thu 2019

  • Mã cổ phiếu: KO
  • Sàn niêm yết: NYSE – Mỹ
  • Giá cổ phiếu hiện tại (cập nhập ngày 3/9/2020): $50,48
  • Ngày chia cổ tức: 14/09/2020
  • Mức chia cổ tức: $1,64/CP (3,20%)
  • Ngành nghề: Sản xuất nước giải khát

Nhận tư vấn đầu tư cổ phiếu tại đây